Monday, November 18, 2013

Senate Hearing for pork barrel scam spoof

Umiinit ang usapin ngayon tungkol sa pork barrel scam na kinasasangkutan ng tinagurian Scam Queen Janet Lim Napoles. Kaya naman hindi ito pinalampas ng ilan nating mga kababayang gawing katuwaan lalo na nung napanuod nila ang Senate Hearing. Ang pagtatagpo ng mga whistle blower na sila Ben Hur Lui at iba pang mga kasama. Syempre hindi din mawawala si DOJ Secretary Laila De Lima at hindi din syempre buo ang hearing kung wala si Senador Miriam Santiago na siyang madalas nangangaral ng saligang batas para sa kaalaman ng publiko.

Kaya't kabi kabila ang mga spoof na naglitawan nung na telecast ang senate hearing tungkol sa pork barrel scam.

Ito ang mga pangalan nila na sadyang iniba para sa katatawanan:

BOJ or Bureau of Justification
BOJ Secretary - DOJ Secretary
Laila De Lima - Leila De Anim
Janet Napoles - MRS Tina Pulis
Attorney: Lorna Kapunan - Lorna Kapunen

Mga tanong:

Gng Napoles bakit po nakalagay ang pangalan inyo sa inyong vest?
Mrs Napoles: I have the right po.
Anong right yun?
Mrs Napoles: Right to put my name
Secretary, pinasumpaan nyo po ba si Gng Napoles?
Sec De Anim: yes, your honor sinumpa ko na po siya. Este ipinasumpa ko na siya Pati na ang ating star whistle blower na si Benthur Uy
Ah napansin ko lang noh parang luma na yang bullet proof vest mo,bakit?
Benthur Uy: Naubusan po ako ng bagong issue kaya itong vintage vest nalang ang pinasuot sa akin.
You are gaining weight ha mukhang malaki na ang kinita mo
Benthur: Your honor hindi naman po
Mrs TinaPulis Bakit po kanina pa kayo iling ng iling?
Gng Tinapulis: Hindi ko po alam
Benthur: Excuse me your honor, nagsisinungaling po siya sa sobra po niyang stress kaya ilang po siya ng iling
Mrs Tinapulis kung si Benthur po ang taga pag alaga ng inyong mga anak paano po siya naging presidente ng NGO?
Tinapulis: Nagtayo po ng foundation yung mga anak ko at binoto siyang president
Benthur: Hindi po totoo yan, nagsisinungaling siya
Mrs Tinapulis nagsisinungaling daw po kayo?
Tinapulis: I invoke
Totoo ba na taga Basilan kayo?
Tinapulis: Ay ambot
Mrs Tinapulis ito ah linawin ko lang may bago kayong yaman gusto lang po naming malaman kung may iba pa kayong trabaho na hindi namin alam?
Tinapulis: Meron po
At ano po ang mga trabahong iyon?
Tinapulis: kung minsan nagsusuot po ako ng comedy
Mrs Tinapulis maraming akusasyon sina benthur uy at kanyang mga whistle blower sa inyo ang sinasabi po ba ninyo inimbeto nilayun ng sabay sabay?
Tinapulis: Hindi ko po alam sa kanila
Ah naniniwala po kami na nagsusulat kayo ng comedy
at dahil po masama ang pakiramdam ni Senator Merian Santigo pasisingitin po muna natin siya.
Merian Santigo : there you are..Mrs Tinapulis kilala mo ba si Pinocchio?
Tinapulis: Paano pong kilala, kilala lang o personal na kilala?
Merian Santigo : Niloloko mo ba ako?
Tinapulis: Hind ko po alam
Merian Santigo : Sa mga sagot mong yan eh para mo akong pinipilosopo eh
Tinapulis: Hindi ko po maalala
Merian Santigo: I would like to remind you mrs Tinapulis that I will not bully you today, pero binabalaan kita
kasi baka ipapatay ka nila, so bago man nila o di ka man nila ipapatay ako na ang gagawa ng paraan. baka patayin mo ako eh . now answer me.
Tinapulis: Hindi ko po alam
Merian Santigo  answer me again mrs tinapulis? Ako ginagalit mo ..

Nagkagulo ang mga tao kaya't dun natapos ang unang hearing!

Watch the bubble gang spoof:

Share your text jokes to us at 09079381522 Not a filipino and can't relate? Please use the google translator on the upper right side of this page. Please share and like this video so we can produce more jokes.

No comments:

Post a Comment

Short Jokes

Don't Forget To Join Our Community
×
bloggerWidget